โครงการมอบหนังสือให้น้อง


โครงการมอบหนังสือให้น้อง

เนื่องด้วยโรงเรียนมงคลวิทยาเป็นโรงเรียนที่ให้โอกาสแก่เด็กยากจน ตลอดหลายปีที่ผ่านมาได้ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กหลายต่อหลายคน ปีแล้วปีเล่า ซึ่งตัวกระผมเองก็ได้รับโอกาสส่วนนั้นมา ได้เล่าเรียนที่โรงเรียนมงคลวิทยาแห่งนี้ ขณะที่ผมได้เล่าเรียนที่วัดเขาสาปแห่งนี้ ผมได้อาศัยห้องสมุดของโรงเรียนเพื่อหาความรู้เพิ่มเติม โดยหนังสือเหล่านั้นไม่ได้หลากหลายมากนัก ทั้งนี้ต้องรอหนังสือจากญาติโยมหรือจากครูผู้ดูแล คอยเอาหนังสือใหม่ๆมาไว้ที่ห้องสมุดจึกจะมีโอกาสอ่านหนังสือใหม่ๆ



หนังสืออาจจะไม่ได้มีความหลากหลายด้านอื่นๆ โดยหนังสือส่วนใหญ่จะเป็นหนังสือเรียนซะส่วนใหญ่ ทั้งนี้ ทางกระผมได้คิดว่าควรจัดให้มีโครงการแนะนำหนังสือให้น้องและซื้อหนังสือถวายแก่วัด เพื่อให้รุ่นน้องที่ยังศึกษาในรุ่นถัดๆไปได้อ่านหนังสือที่หลากหลายและใหม่เสมอๆ



ผู้ที่สนใจในโครงการนี้ สามารถทำได้หลายทางอาทิ

  1. ติดต่อนำหนังสือมาให้ผมโดยตรง
  2. โอนเงินพร้อมทั้งแจ้งหนังสือที่ต้องการจัดซื้อ เพื่อมอบ

หนังสือทุกเล่มจะทำการถวายและมอบไว้ ณ ห้องสมุดโรงเรียนมงคลวิทยาเขาสาป ณ วันจัดงานศิษย์เก่าสัมพันธ์ 58

ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ผมจะทำการอัพเดทข้อมูลการบริจาคและรายชื่อหนังสือไว้ที่เว็บ dekmv.com และกลุ่มศิษย์เก่าเขาสาป

แสดงความคิดเห็น